Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Những biểu hiện nhận biết bệnh u xơ tử cung

Hầu hết các u xơ đều là tổn thương lành tính nhũng một ít trong số đó sẽ gây nên những bất tiện trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Chưa kể đến còn có các u xơ ác tính sẽ làm cho người bệnh rơi vào trạng thái nguy hiểm. Do vậy chị em nên trang bị cho bản thân mình những kiến thức cần thiết về bệnh.

Nguyên nhân nào gây u xơ tử cung?


Nguyên nhân nào gây u xơ tử cung?

Hiện khoa học chưa tìm được nguyên do cặn kẽ dẫn đến căn bệnh u xơ tử cung. Nhưng có các nghiên cứu chứng minh sự tăng trưởng của bệnh có liên quan tới những kích thích tố nữ estrogen cũng như progesterone. Vì thế rất nhiều phụ nữ phát hiện mình bị bệnh u xơ tử cung trong quá trình mang thai lúc đi siêu âm thai. Nghiên cứu cũng cho thấy những phụ nữ có kinh nguyệt xuất hiện càng sớm có khá nhiều nguy cơ phát triển u xơ tử cung cao hơn các phụ nữ có hành kinh muộn. 

Ai dễ bị u xơ tử cung?


Nguyên do dẫn tới căn bệnh u xơ tử cung chưa cụ thể, nhưng thống kê cho rằng, u xơ tử cung thường xuất hiện ở độ tuổi 30 - 40 tuổi và tỷ lệ người da đen mắc bệnh cao hơn người da trắng. Đặc biệt một số phụ nữ da đen trẻ tuổi có nguy cơ cao hơn. Một số người tiền sử gia đình có người bị căn bệnh, người thừa cân hoặc phụ nữ bị bệnh cao huyết áp đều là một số nhóm người có nguy cơ cao bị bệnh.

Những biểu hiện nhận biết bệnh u xơ tử cung


Những biểu hiện nhận biết sớm bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung có khả năng dẫn đến vô sinh & thường thấy ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Vì vậy, người bệnh bắt buộc nắm cụ thể một số biểu hiện căn bệnh để kịp thời điều trị, ngăn ngừa biến chứng.

Một số dấu hiệu của căn bệnh u xơ tử cung thường gặp gồm có:
  • Rối loạn kinh nguyệt: chu kỳ kinh nguyệt thất thường, không đúng với vòng kinh, đây là một trong một số triệu chứng u xơ tử cung bạn không được coi thường.
  • Lượng kinh bất thường: kinh nguyệt ra nhiều và rong kinh; khí hư ra ồ ạt ở rất nhiều thời điểm sẽ là một trong các biểu hiện u xơ tử cung mà người bệnh không được xem thường.
  • Đau bụng dưới: Bụng dưới đau âm ỉ kéo dài dù không trong thời kì hành kinh. Cơn đau có thể ngắt quãng, thậm chí liên tục thì đấy cũng là một trong một số dấu hiệu của u xơ tử cung.
  • Đau lưng dưới và ở tại vùng khung xương chậu dai dẳng không biết nguyên nhân.
  • Sờ thấy cục cứng ở tại vùng bụng dưới & có cảm giác đau.
  • Ở tại vùng bụng dưới phát triển to trông như mang thai cũng như cảm giác nặng nề, phình trướng bụng.
  • Đại tiểu tiện bất thường: do khối u phát triển sẽ chèn ép vào một số tạng xung quanh như: bàng quang, trực tràng,… Gây ra táo bón, tiểu nhiều hay tiểu khó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét