Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Các biện pháp điều trị u xơ tử cung

Tùy theo hiện tượng u xơ tử cung cũng như mong muốn, nguyện vọng của chị em mà bác sĩ sẽ lựa chọn biện pháp chữa trị thích hợp, trong đó lựa chọn cuối cùng là phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

Mục tiêu chữa u xơ tử cung


- Giảm kích thước khối u xơ.

- Giảm nhẹ những triệu chứng như đau, xuất huyết tử cung thất thường, các cơ quan bị chèn ép.

Mục tiêu chữa u xơ tử cung

Hiện nay có khá nhiều biện pháp chữa trị u xơ tử cung, bác sĩ sẽ lựa chọn cách thức can thiệp căn cứ theo từng trường hợp và thể trạng của các chị em dựa trên các yếu tố:
  • Kích thước và vị trí khối u xơ: to hoặc nhỏ, vị trí xuất hiện.
  • Biểu hiện kèm theo: đau, chảy máu, chèn ép hoặc vô sinh.
  • Trường hợp mãn kinh.
  • Nguyện vọng của người bệnh: mong muốn giữ lại tử cung,....

Chữa u xơ tử cung thế nào?


Chữa trị tại nhà bằng biện pháp tự nhiên


Các biện pháp điều trị tại nhà và kỹ thuật tự nhiên có thể đem lại tác dụng tích cực với u xơ tử cung biểu hiện nhẹ như: xoa bóp, tập yoga châm cứu, sử dụng những bài thuốc từ thảo dược, chườm nóng khi bị đau bụng kinh.

Bên cạnh đấy, thay đổi chế độ ăn uống cũng đem lại kết quả khả quan hơn, bằng cách hạn chế dùng các dòng thịt cũng như thực phẩm giàu năng lượng, thường xuyên ăn cá ngừ, cá hồi & thực phẩm có nhiều flavonoid như rau xanh, trà xanh....

Bệnh nhân cũng buộc phải giảm thiểu stress và giảm cân nếu như mắc thừa cân hoặc béo phì.

Điều trị bằng thuốc


Điều trị bằng thuốc

Bác sĩ sẽ kê toa cho bạn nhằm điều chỉnh nồng độ hormone cơ thể, giảm hiện tượng u xơ tử cung. Hormone sẽ giúp nồng độ estrogen căng bằng cũng như progesterone giảm xuống, khiến u xơ tử cung cũng như tình trạng băng huyết giảm.

Bên cạnh đó, bác sĩ còn sử dụng thuốc hay các kỹ thuật khác nhằm kiểm soát trường hợp chảy máu kinh nhiều và đau dữ dội do u xơ tử cung như.

Trị bằng phẫu thuật


Nếu như bạn có khối u xơ tử cung khá lớn hoặc có đi đôi rất nhiều khối u đang tăng trưởng, bác sĩ sẽ chỉ định tiểu phẫu bỏ u xơ. Có 2 hình thức phẫu thuật:

Phẫu thuật mở: bác sĩ rạch một đường trên bụng để có khả năng tiếp cận với tử cung và mẫu bỏ những u xơ;

Phẫu thuật nội soi: dụng cụ phẫu thuật được đưa thông qua vết mổ nhỏ trên bụng và sau đó tiến hành dòng bỏ khối u.

Sau phẫu thuật, u xơ tử cung có khả năng tiếp tục phát triển trở lại. Nếu tình trạng căn bệnh tiêu cực hoặc không còn phương pháp điều trị nào phù hợp, bác sĩ có thể chỉ định cắt bỏ tử cung. Việc này sẽ làm bệnh nhân không thể mang thai & sinh con nữa. 

U xơ tử cung vẫn có thể chữa bằng nội khoa nếu như được sự chỉ định của bác sĩ. Vỉ thế bệnh nhân nên kiểm tra và điều trị bệnh ngay khi bệnh chỉ mới phát triển.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét